Question
1: Translate the following text into English
Doanh nghiệp xã hội ngấm đòn Covid-19
Khảo sát của CSIP tại hơn 78 doanh nghiệp xã hội cho thấy
có 77% chịu ảnh hưởng nghiêm trọng hoặc vô cùng nghiêm trọng vì Covid-19.
Khảo sát trực tuyến
nhanh được Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến phục vụ cộng đồng CSIP thực hiện trong
tháng 3, trên 78 doanh nghiệp xã hội, chủ yếu hoạt động ở Hà Nội và TP HCM,
thuộc nhiều lĩnh vực như nông, lâm nghiệp, thủy sản, giáo dục đào tạo, thủ
công mỹ nghệ, y tế, du lịch...
77% doanh nghiệp cho
biết hoạt động sản xuất kinh doanh chịu tác động nghiêm trọng hoặc vô cùng
nghiêm trọng vì dịch bệnh, trong đó, 10% cho rằng đang đứng trước nguy cơ
phá sán, đóng cửa.
23% còn lại đánh
giá ảnh hưởng ít hoặc vẫn có thể ứng phó được ở hiện tại. Đây phần lớn là
các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, không bị sụt
giảm về nhu cầu, các đơn vị sản xuất nông sản chưa đến mùa thu hoạch nên chưa
bị áp lực về bán hàng trước mắt. Ngoài ra, những đơn vị hoạt động ở quy mô
hộ kinh doanh siêu nhỏ ở vùng nông thôn, chưa tham gia chuỗi giá trị sâu cũng
ít bị ảnh hưởng trước các biến động thị trường.
Một số doanh
nghiệp xuất khẩu nông sản và thủ công mỹ nghệ trong khảo sát khẳng định
chưa có ảnh hưởng trực tiếp do đang thực hiện những hợp đồng giao hàng từ
trước. Khó khăn lớn đến từ yêu cầu giãn cách xã hội tác động đến hoạt động
vận chuyển hàng hóa.
Khảo sát
cũng đánh giá những vấn đề lớn nhất doanh nghiệp xã hội đang gặp phải
trong Covid-19. Trong đó, đa số doanh nghiệp cho biết chịu tác động tiêu
cực trong hoạt động bán hàng, gồm suy giảm doanh thu từ khách hàng hiện có
(76,9%), gặp khó trong phát triển thị trường (59%). Điều này dẫn đến việc
doanh nghiệp gặp khủng hoảng trong duy trì dòng vốn lưu động chi trả cho
chi phí nhân sự, vận hành doanh nghiệp (41%) và chi phí thuê mặt bằng
(37,2%). Ngoài ra, giãn cách xã hội khiến cho việc vận hành doanh
nghiệp bị gián đoạn (38,5%) và thiếu hụt nhân sự (34,6%).
Question
2: Translate the following text into Vietnamese
Institute of Travel Management poll reveals latest business travel trends
and challenges
Business
travel managers are seeing a shift in approval processes and use of online
bookings tools following a significant increase in demand for UK and US
domestic business travel, according to the Institute of Travel Management (ITM)
the UK & Ireland’s leading professional association those responsible for
their organisation’s business travel requirements.
A
straw poll of 30 global, EMEA and UK travel managers who attended ITM’s latest
Buyer Knowledge Exchange revealed that additional layers of c-suite approval,
implemented during the pandemic for domestic travel, are being removed and
approvals are reverting to local market line-manager level. Online booking
tools (OBTs) have also been switched on again for most domestic bookings.
However,
OBTs remain switched off for international travel bookings and senior executive
approval is still in place. Travel managers also reported that although
enquiries for international trips are steadily increasing, some business
travellers are deterred from booking when they realise the complexities of
quarantine restrictions, COVID testing and vaccination requirements, as well as
intra-EU travel and immigration regulations.
Travel
managers taking part in the poll represented diverse industry sectors such as
financial services, technology, engineering, consulting, entertainment, food,
and government services. A key challenge, they revealed, is how to educate
travellers and bookers regarding the return of business travel. This includes
booking trips in advance due to COVID complexities and arranging itineraries to
maximise time in a destination to support both testing requirements and
sustainability initiatives. Buyers are also striving to keep messaging simple
for travellers in terms of approval levels and whether to book online or
offline by market.
Bài
làm:
Question
1: Translate the following text into English
Social
enterprises absorb Covid-19
CSIP's survey of more than 78 social enterprises showed
that 77% were severely or extremely severely affected by Covid-19.
A quick online survey conducted by the CSIP Community Service Initiative
Support Center in March, on 78 social enterprises, mainly operating in Hanoi
and Ho Chi Minh City, in many fields such as agriculture, forestry, fisheries,
education and training, handicrafts,
health, tourism...
77% of enterprises said that production and business activities were
seriously or extremely seriously affected by the epidemic, of which, 10% said
that they were in danger of demolition and closure..
The remaining 23% rated the impact as little or still able to cope at
present. These are mostly businesses dealing in essential food products, not
falling in demand, agricultural production units have not yet reached the
harvest season, so they have not been pressured to sell in front of them. In
addition, units operating on the scale of micro-business households in rural
areas, not yet participating in the deep value chain, are also less affected by
market fluctuations.
Some exporters of agricultural products and handicrafts in the survey
confirmed that they have no direct influence because they are implementing
pre-existing delivery contracts. Major difficulties come from social distancing
requirements affecting freight activities.
The survey also assessed the biggest problems social enterprises are
facing during Covid-19. In particular, the majority of businesses reported being
negatively affected in sales activities, including a decline in revenue from
existing customers (76.9%), difficulties in market development (59%). This led
to the fact that the enterprise had a crisis in maintaining working capital
flows to pay for personnel costs, business operation (41%) and space rental
costs (37.2%). In addition, social distancing caused business operations to be
disrupted (38.5%) and understaffed (34.6%).
Question
2: Translate the following text into Vietnamese
Cuộc thăm dò của Viện Quản lý Du lịch cho thấy các xu hướng và thách
thức đi công tác mới nhất
Các nhà quản lý du lịch kinh doanh đang chứng kiến sự thay đổi trong quy
trình phê duyệt và sử dụng các công cụ đặt chỗ trực tuyến sau sự gia tăng đáng
kể nhu cầu đi công tác nội địa của Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, theo Viện Quản lý
Du lịch (ITM), hiệp hội chuyên nghiệp hàng đầu của Vương quốc Anh và Ireland,
những người chịu trách nhiệm về các yêu cầu đi công tác của tổ chức họ.
Một cuộc thăm dò rơm với 30 nhà quản lý du lịch toàn cầu, EMEA và Vương
quốc Anh, những người đã tham dự Trao đổi kiến thức người mua mới nhất của ITM
cho thấy rằng các lớp phê duyệt c-suite bổ sung, được thực hiện trong thời kỳ
đại dịch cho du lịch nội địa, đang bị loại bỏ và các phê duyệt đang quay trở lại
cấp quản lý dòng thị trường địa phương. Các công cụ đặt chỗ trực tuyến (OBT)
cũng đã được bật lại cho hầu hết các đặt phòng nội địa.
Tuy nhiên, OBT vẫn bị tắt để đặt chỗ du lịch quốc tế và sự chấp thuận
của giám đốc điều hành cấp cao vẫn được áp dụng. Các nhà quản lý du lịch cũng
báo cáo rằng mặc dù các yêu cầu về các chuyến đi quốc tế đang tăng đều đặn, một
số khách doanh nhân bị ngăn cản đặt chỗ khi họ nhận ra sự phức tạp của các hạn
chế cách ly, yêu cầu xét nghiệm COVID và tiêm chủng, cũng như các quy định về
du lịch và nhập cư nội bộ EU.
Các nhà quản lý du lịch
tham gia cuộc thăm dò đại diện cho các lĩnh vực công nghiệp đa dạng như dịch vụ
tài chính, công nghệ, kỹ thuật, tư vấn, giải trí, thực phẩm và dịch vụ chính phủ.
Một thách thức chính, họ tiết lộ, là làm thế nào để giáo dục du khách và người
đặt phòng về sự trở lại của các chuyến công tác. Điều này bao gồm đặt trước các
chuyến đi do phức tạp covid và sắp xếp hành trình để tối đa hóa thời gian ở một
điểm đến để hỗ trợ cả yêu cầu thử nghiệm và các sáng kiến bền vững. Người mua
cũng đang cố gắng giữ cho việc nhắn tin trở nên đơn giản cho khách du lịch về mức
độ chấp thuận và đặt phòng trực tuyến hay ngoại tuyến theo thị trường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét