Đề Kiểm Tra Tự Luận Dịch Nâng Cao 2 - EN46 - NO2

 

Question 1: Translate the following text into English

Doanh nghiệp xã hội ngấm đòn Covid-19

Khảo sát của CSIP tại hơn 78 doanh nghiệp xã hội cho thấy có 77% chịu ảnh hưởng nghiêm trọng hoặc vô cùng nghiêm trọng vì Covid-19.

Khảo sát trực tuyến nhanh được Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến phục vụ cộng đồng CSIP thực hiện trong tháng 3, trên 78 doanh nghiệp xã hội, chủ yếu hoạt động ở Hà Nội và TP HCM, thuộc nhiều lĩnh vực như nông, lâm nghiệp, thủy sản, giáo dục đào tạo, thủ công mỹ nghệ, y tế, du lịch...

77% doanh nghiệp cho biết hoạt động sản xuất kinh doanh chịu tác động nghiêm trọng hoặc vô cùng nghiêm trọng vì dịch bệnh, trong đó, 10% cho rằng đang đứng trước nguy cơ phá sán, đóng cửa.

23% còn lại đánh giá ảnh hưởng ít hoặc vẫn có thể ứng phó được ở hiện tại. Đây phần lớn là các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, không bị sụt giảm về nhu cầu, các đơn vị sản xuất nông sản chưa đến mùa thu hoạch nên chưa bị áp lực về bán hàng trước mắt. Ngoài ra, những đơn vị hoạt động ở quy mô hộ kinh doanh siêu nhỏ ở vùng nông thôn, chưa tham gia chuỗi giá trị sâu cũng ít bị ảnh hưởng trước các biến động thị trường.

Một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản và thủ công mỹ nghệ trong khảo sát khẳng định chưa có ảnh hưởng trực tiếp do đang thực hiện những hợp đồng giao hàng từ trước. Khó khăn lớn đến từ yêu cầu giãn cách xã hội tác động đến hoạt động vận chuyển hàng hóa. 

Khảo sát cũng đánh giá những vấn đề lớn nhất doanh nghiệp xã hội đang gặp phải trong Covid-19. Trong đó, đa số doanh nghiệp cho biết chịu tác động tiêu cực trong hoạt động bán hàng, gồm suy giảm doanh thu từ khách hàng hiện có (76,9%), gặp khó trong phát triển thị trường (59%). Điều này dẫn đến việc doanh nghiệp gặp khủng hoảng trong duy trì dòng vốn lưu động chi trả cho chi phí nhân sự, vận hành doanh nghiệp (41%) và chi phí thuê mặt bằng (37,2%). Ngoài ra, giãn cách xã hội khiến cho việc vận hành doanh nghiệp bị gián đoạn (38,5%) và thiếu hụt nhân sự (34,6%).

 

Question 2: Translate the following text into Vietnamese

Institute of Travel Management poll reveals latest business travel trends and challenges

Business travel managers are seeing a shift in approval processes and use of online bookings tools following a significant increase in demand for UK and US domestic business travel, according to the Institute of Travel Management (ITM) the UK & Ireland’s leading professional association those responsible for their organisation’s business travel requirements.

A straw poll of 30 global, EMEA and UK travel managers who attended ITM’s latest Buyer Knowledge Exchange revealed that additional layers of c-suite approval, implemented during the pandemic for domestic travel, are being removed and approvals are reverting to local market line-manager level. Online booking tools (OBTs) have also been switched on again for most domestic bookings. 

However, OBTs remain switched off for international travel bookings and senior executive approval is still in place. Travel managers also reported that although enquiries for international trips are steadily increasing, some business travellers are deterred from booking when they realise the complexities of quarantine restrictions, COVID testing and vaccination requirements, as well as intra-EU travel and immigration regulations.

Travel managers taking part in the poll represented diverse industry sectors such as financial services, technology, engineering, consulting, entertainment, food, and government services. A key challenge, they revealed, is how to educate travellers and bookers regarding the return of business travel. This includes booking trips in advance due to COVID complexities and arranging itineraries to maximise time in a destination to support both testing requirements and sustainability initiatives. Buyers are also striving to keep messaging simple for travellers in terms of approval levels and whether to book online or offline by market.

 

 

Bài làm:

Question 1: Translate the following text into English

Social enterprises absorb Covid-19

CSIP's survey of more than 78 social enterprises showed that 77% were severely or extremely severely affected by Covid-19.

A quick online survey conducted by the CSIP Community Service Initiative Support Center in March, on 78 social enterprises, mainly operating in Hanoi and Ho Chi Minh City, in many fields such as agriculture, forestry, fisheries, education and training, handicrafts,  health, tourism...

77% of enterprises said that production and business activities were seriously or extremely seriously affected by the epidemic, of which, 10% said that they were in danger of demolition and closure..

The remaining 23% rated the impact as little or still able to cope at present. These are mostly businesses dealing in essential food products, not falling in demand, agricultural production units have not yet reached the harvest season, so they have not been pressured to sell in front of them. In addition, units operating on the scale of micro-business households in rural areas, not yet participating in the deep value chain, are also less affected by market fluctuations.

Some exporters of agricultural products and handicrafts in the survey confirmed that they have no direct influence because they are implementing pre-existing delivery contracts. Major difficulties come from social distancing requirements affecting freight activities. 

The survey also assessed the biggest problems social enterprises are facing during Covid-19. In particular, the majority of businesses reported being negatively affected in sales activities, including a decline in revenue from existing customers (76.9%), difficulties in market development (59%). This led to the fact that the enterprise had a crisis in maintaining working capital flows to pay for personnel costs, business operation (41%) and space rental costs (37.2%). In addition, social distancing caused business operations to be disrupted (38.5%) and understaffed (34.6%).

 

 

Question 2: Translate the following text into Vietnamese

Cuộc thăm dò của Viện Quản lý Du lịch cho thấy các xu hướng và thách thức đi công tác mới nhất

Các nhà quản lý du lịch kinh doanh đang chứng kiến sự thay đổi trong quy trình phê duyệt và sử dụng các công cụ đặt chỗ trực tuyến sau sự gia tăng đáng kể nhu cầu đi công tác nội địa của Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, theo Viện Quản lý Du lịch (ITM), hiệp hội chuyên nghiệp hàng đầu của Vương quốc Anh và Ireland, những người chịu trách nhiệm về các yêu cầu đi công tác của tổ chức họ.

Một cuộc thăm dò rơm với 30 nhà quản lý du lịch toàn cầu, EMEA và Vương quốc Anh, những người đã tham dự Trao đổi kiến thức người mua mới nhất của ITM cho thấy rằng các lớp phê duyệt c-suite bổ sung, được thực hiện trong thời kỳ đại dịch cho du lịch nội địa, đang bị loại bỏ và các phê duyệt đang quay trở lại cấp quản lý dòng thị trường địa phương. Các công cụ đặt chỗ trực tuyến (OBT) cũng đã được bật lại cho hầu hết các đặt phòng nội địa. 

Tuy nhiên, OBT vẫn bị tắt để đặt chỗ du lịch quốc tế và sự chấp thuận của giám đốc điều hành cấp cao vẫn được áp dụng. Các nhà quản lý du lịch cũng báo cáo rằng mặc dù các yêu cầu về các chuyến đi quốc tế đang tăng đều đặn, một số khách doanh nhân bị ngăn cản đặt chỗ khi họ nhận ra sự phức tạp của các hạn chế cách ly, yêu cầu xét nghiệm COVID và tiêm chủng, cũng như các quy định về du lịch và nhập cư nội bộ EU.

Các nhà quản lý du lịch tham gia cuộc thăm dò đại diện cho các lĩnh vực công nghiệp đa dạng như dịch vụ tài chính, công nghệ, kỹ thuật, tư vấn, giải trí, thực phẩm và dịch vụ chính phủ. Một thách thức chính, họ tiết lộ, là làm thế nào để giáo dục du khách và người đặt phòng về sự trở lại của các chuyến công tác. Điều này bao gồm đặt trước các chuyến đi do phức tạp covid và sắp xếp hành trình để tối đa hóa thời gian ở một điểm đến để hỗ trợ cả yêu cầu thử nghiệm và các sáng kiến bền vững. Người mua cũng đang cố gắng giữ cho việc nhắn tin trở nên đơn giản cho khách du lịch về mức độ chấp thuận và đặt phòng trực tuyến hay ngoại tuyến theo thị trường.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét